Hồ Dankia Suối Vàng Đà Lạt

Hồ Dankia suối Vàng là một trong những địa điểm du lịch đẹp tại Đà Lạt. Cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp tựa thiên đường này nhé!

Hồ Dankia – Suối Vàng là một tổng thể du lịch nổi tiếng. Nơi đây không chỉ độc đáo bởi tên gọi, gây ấn tượng đặc biệt với nhiều người. Mà nó còn sở hữu những cảnh đẹp tuyệt vời mang đến cho du khách những trải nghiệm lưu mãi trong ký ức.

Vài nét về hồ Dankia suối Vàng

Hồ Dankia
Hồ Suối Vàng – Dankia phơi mình bên đồi thông

Hồ Dankia – Suối Vàng là một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất trong các điểm tham quan du lịch ở Đà Lạt. Nằm về phía Tây Bắc của Đà Lạt và cách trung tâm thành phố khoảng 17km. Hồ Suối Vàng nằm ở xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Từ đỉnh núi Radar (cao 1950m) du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh hồ Dankia – Suối Vàng trong khu du  lịch núi LangBiang.

Cách đi đến Hồ Suối Vàng 

Xuất phát từ trung tâm Đà Lạt di chuyển theo hướng Bắc đi Lạc Dương, đến km7 Tùng Lâm rẽ trái. Để đến được với Hồ Dankia, bạn còn phải vượt qua quãng đường dài khoảng 12km gập ghềnh uốn lượn giữa những đồi thông chập chùng. 

Đường đi Hồ Suối Vàng Đà Lạt
Đường đi đến Hồ Suối Vàng Đà Lạt, với rừng thông bạc ngàn 2 bên đường.

Diện tích hồ Đankia rộng 2,2km2 và hồ suối vàng rộng 0,28km2. Nơi đây, cách đây 100 năm trước khi  Yersin lần đầu tiên đặt chân đến vùng đất này. Ông đã ngẩn ngơ trước cảnh sắc thơ mộng kỳ ảo của thiên nhiên còn nguyên vẹn nét hoang sơ, để sau này đề nghị với toàn quyền P. Doumer cho xây dựng khu nghỉ dưỡng nơi đây.

Lịch sử hình thành Hồ ĐanKia – Suối Vàng

Hồ Đan Kia xuất phát từ Dang Ja có nghĩa là đồi cỏ tranh. Chiều ngày 21/6/1893, bác sĩ Alexandre Yersin đến khám phá Đà Lạt và chọn Đan Kia làm nơi dừng chân nghỉ dưỡng.

Đến ngày 19/7/1897, nhận được thư của Doumer. Bác sĩ Yersin đã viết thư giới thiệu cao nguyên Langbiang. Và chọn Đankia để xây dựng nơi nghỉ dưỡng cho người Pháp.

Tham quan hồ Dankia Đà Lạt

Hồ Suối Vàng gồm có 2 hồ Đankia và hồ Ankroet có sức chứa khoảng 21 triệu mét khối nước. Nguồn nước ở đây cung cấp cho hai nhà máy điện và nước nuôi sống người dân thành phố Đà Lạt. 

Thác Ankroet
Thác Ankroet là một trong 2 dòng chảy tạo nên hồ Suối Vàng.

Dưới hồ Đankia có một thác nước đẹp gọi là thác 7 tầng. Ở thác nước này có nhà máy thủy điện Ankroet. Đây là nhà máy thủy điện được xây dựng đầu tiên ở Việt Nam vào năm 1943 hiện vẫn còn hoạt động.

Con người nơi đây ưu ái gọi Hồ Suối Vàng bằng cái tên người thiếu nữ đang còn tuổi xuân. Tâm hồn căng tràn sức sống và nhiệt huyết nằm bên những đồi thông xanh biếc trập trùng. Toàn cảnh đó cùng hòa với trời xanh mát, không khí trong lành vô tận. Tất cả tạo nên một bức tranh thủy mặc vô giá mà không bàn tay nào có thể tạo ra.

Cây thông cô đơn

Hồ Dankia
Cây thông cô đơn tại hồ suối Vàng

Và tới hồ Dankia – Suối Vàng, đừng quên ghé thăm một nơi – cây thông cô đơn. Nó đã gần như trở thành biểu tượng của thành phố ngàn hoa. Nó đứng sừng sững, đơn độc giữa một khung cảnh nên thơ. Trước mặt cây thông là hồ nước, sau lưng nó là rừng thông xanh bạt ngàn. Du khách dường như chẳng cần mất công tạo dáng phức tạp, mà vẫn có thể chụp được những tấm hình lung linh.

Cỏ hồng Hồ Suối Vàng

Bạn có thể đến tham quan hồ Suối Vàng vào khoảng cuối tháng 11 đến giữa tháng 1 dương lịch. Chắc chắn bạn sẽ bị níu chân bởi thiên đường màu hồng của loại cỏ hồng Đà Lạt. Đi đôi với sự thay đổi liên tục của thời tiết nơi đây, Hồ suối vàng cũng biến sắc liên tục.

Cỏ hồng Hồ Suối Vàng
Cỏ hồng Hồ Suối Vàng

Khoảng tầm vào 4 giờ sáng hằng này bạn sẽ thấy hồ Suối Vàng như được phủ một lớp tuyết trắng xóa. Ánh nắng mặt trời từ từ chiếu những tia nắng đầu tiên của ngày mới lên cánh đồng. Màu hồng của cỏ hồng cùng làn sương đọng lại tạo nên một khung cảnh thơ mộng. Trời nắng lên dần, không khí ở đây bớt lạnh, lớp tuyết dần tan. Bạn sẽ thấyánh đồng tuyết chuyển mình từ tuyết trắng xóa sang tím nhẹ rồi sang một màu hồng đầy mê hoặc, huyền bí.

Bãi Độc Mộc, bãi Tiên Sa

Khi hoàng hôn buông xuống, hãy đến đây và thưởng thức khung cảnh lãng mạn. Cả ngọt ngào và thơ mộng của những bãi bồi gần hồ tuyệt đẹp như: bãi Độc Mộc, bãi Tiên Sa,…

Hồ Suối Vàng
Hoàng hôn trên bãi Tiên Sa – hồ Suối Vàng

Lúc này mặt trời lặn về phía chân núi chỉ để lại những tia sáng màu hồng lóe lên trên nền trời màu xanh tím. Thêm vào đó, những sắc màu của buổi chiều tà lung linh huyền ảo in trên mặt hồ trong veo. Như một tấm gương phản chiếu tạo nên bức tranh lung linh huyền hoặc thật lãng mạn.

Và chính vì thế, mà Hồ ĐanKia – Suối Vàng đã sớm trở thành một nơi dừng chân nghỉ dưỡng không thể nào tuyệt vời hơn. Mỗi khi du khách chọn Đà Lạt làm điểm đến thì Hồ Suối Vàng là nơi dừng chân sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống thường ngày.

Bài viết nên xem:

Các vịnh biển đẹp nhất nước ta

TOP 10+ Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam

Một số hình ảnh về hồ Dankia suối Vàng đẹp

Một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên rừng núi, đất trời xanh bao la, hùng vĩ. Những rừng thông trải dài đến ngút ngàn cùng với những dòng nước trong xanh, ôm gọn lấy núi đồi. 

Hồ Dankia đã góp phần to lớn tạo nên một Đà Lạt phong cảnh hữu tình. Mang đậm nét thơ mộng trong mắt du khách mỗi lần đến với nơi này.

Hồ Dankia
Phong cảnh bình yên ở hồ Suối Vàng.
Hồ Dankia
Hạnh phúc yên bình và lãng mạn khi ngồi bên nhau trên bãi cỏ ngắm trời mây
Hồ Dankia
Vẻ đẹp “xao xuyến” tâm hồn vào lúc mặt trời đã lặn xuống núi
Hồ Dankia Suối Vàng
Cảnh mây, trời và nước sáng sớm có làm bạn rung động
Đồi thông cạnh hồ Dankia
Con đường dẫn lên đồi thông cạnh hồ rất lãng mạn.
Hồ Suối Vàng
Ven hồ là một rừng thông xanh ngắt nằm im lìm trên những cụm đồi nhấp nhô chạy tít đến chân núi Lang Biang.
hồ đankia - suối vàng
Địa điểm thích hợp cho những buổi dã ngoại.
Cắm trại hồ Suối Vàng
Cắm trại bên hồ Suối Vàng.
hồ đankia - suối vàng
Khi mặt trời lên cao, ánh sáng chiếu qua những tán thông rậm rạp bên dưới tạo nên những vệt sáng theo luồng hoàn hảo​.
hồ đankia - suối vàng
Những ánh tuyệt mỹ xuyên qua rặng thông ở Hồ Suối Vàng.
Khu du lịch Dankia Suối Vàng
Dự án khu du lịch Dankia Suối Vàng đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài.

Trên đây là những thông tin bổ ích về hồ Ddankiacông ty du lịch Cù Lao Chàm muốn giới thiệu đến các bạn. Hãy xách balo lên và đi để cảm nhận hết nét đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng của nơi này nhé!

Đánh giá post
Bài viết liên quan